Hướng dẫn thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm nhanh

Mã vạch sản phẩm là một dãy số để người độc nhận biết thông tin chi tiết về sản phẩm. Vậy làm thế nào để đăng ký mã vạch cho sản phẩm của doanh nghiệp mình. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Tại sao cần phải đăng ký mã vạch cho sản phẩm

Việc đăng ký mã vạch cho sản phẩm để doanh nghiệp quản lý số lượng hàng tồn kho, giá thành sản phẩm, các phương tiện công nghệ thông tin như máy tính, điện thoại một cách nhanh chóng mà không cần ghi chép bằng sổ tay.

Đăng ký mã vạch cho sản phẩm giúp doanh nghiệp quản lý dễ hơn
Đăng ký mã vạch cho sản phẩm giúp doanh nghiệp quản lý dễ hơn

Ngoài ra, để đưa hàng vào các siêu thị hoặc thực hiện xuất nhập khẩu thì hàng hóa có mã số mã vạch được gắn lên là điều bắt buộc để các cơ quan đơn vị này dễ dàng kiểm tra, theo dõi các mặt hàng khác nhau của doanh nghiệp.

Một số lợi ích khác khi đăng ký mã vạch cho sản phẩm

+ Doanh nghiệp sẽ tiến hành quản lý hàng hóa trên các thiết bị điện tử kỹ thuật số thay thế cho việc ghi chép sổ tay. Từ đó, nguồn nhân lực và thời gian được tiết kiệm tối đa dẫn đến năng suất công việc được nâng cao.

+ Mã vạch được mã hóa và quản lý, lưu trữ trên các thiết bị điện tử mà không qua các công việc ghi chép hoặc nhập liệu. Vì thế, những sai sót có thể xảy ra được hạn chế tối đa, các kết quả đảm bảo được độ chính xác cao.

+Việc thanh toán, tra cứu thông tin nhanh chóng nhờ mã vạch sản phẩm đem lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng với quy trình được thực hiện nhanh chóng, rõ ràng.

Hồ sơ đăng ký mã vạch cho sản phẩm

Thành phần hồ sơ:

– Bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

– Bản đăng ký mã số mã vạch đã điền đầy đủ thông tin, có chữ ký của thủ trưởng.

– Bản danh mục sản phẩm sử dụng mã số mã vạch (đặc điểm, chủng loại, khối lượng, số lượng, kích thước của sản phẩm).

– Phiếu biên nhận hồ sơ.

Trình tự thủ tục đăng ký mã vạch cho sản phẩm

thủ tục đăng ký mã vạch cho sản phẩm
Thủ tục đăng ký mã vạch cho sản phẩm

– Doanh nghiệp cần nộp bộ hồ sơ với đầy đủ các giấy tờ có liên quan như bên trên về Tổng cục Đo lường Tiêu chuẩn Chất lượng (GS1 Việt Nam).

– Hồ sơ được tiếp nhận và kết quả giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch sẽ được trả về sau 20 ngày (kể từ ngày nhận hồ sơ).

– Sau khi được cấp mã số mã vạch, quý khách hàng cần thường xuyên cập nhật, khai báo các thông tin sản phẩm sử dụng mã số mã vạch và khai thác các tính năng khác trên ứng dụng quản lý thông tin sử dụng mã số mã vạch quốc gia (IDD) tại website idd.

– Nếu doanh nghiệp không cập nhật thì sản phẩm của doanh nghiệp đó sẽ không được hiển thị trên phần mềm quét mã số mã vạch trên điện thoại di động.

Trên đây là những lợi ích cùng thủ tục đăng ký mã vạch cho sản phẩm của doanh nghiệp cơ bản nhất. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

>> Tham khảo thêm bài viết: