Mẹo lựa chọn máy in mã vạch khổ A4 phù hợp nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy in mã vạch khác nhau về công suất, hãng sản xuất vì thế kích thước in tem sản phẩm cũng khác nhau. Vậy làm sao để chọn được máy in mã vạch khổ A4 phù hợp nhất cho mình? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Tìm hiểu về máy in mã vạch khổ A4

Máy in mã vạch khổ A4 là một thiết bị ngoại vi dùng để in tem nhãn mã vạch, phục vụ cho hoạt động quản lý hàng hóa chuyên nghiệp trên hệ thống mã vạch sản phẩm.

Có nhiều loại máy in mã vạch 1 tem, với những công nghệ in ấn khác nhau như in truyền nhiệt, in kim, in phun, in laser,…Mỗi chủng loại máy có công suất hoạt động khác nhau, độ phân giải và tốc độ in khác nhau.

Chọn loại máy in mã vạch phù hợp với tem nhãn mình cần in
Chọn loại máy in mã vạch phù hợp với tem nhãn mình cần in

Về cơ bản, tất cả các loại máy in mã vạch sản xuất hiện nay đều tích hợp in tem nhãn với các kích thước phổ thông. In được tem nhãn với các khổ giấy khác nhau, trong đó có khổ giấy A4. Khổ giấy A4 là một trong những khổ giấy khá thông dụng với máy in mã vạch công nghiệp. Bạn chỉ cần lựa chọn xem tem nhãn của mình phù hợp với kích thước nào thì đặt mua kích thước phù hợp.

Mẹo lựa chọn máy in mã vạch khổ A4

Trước khi quyết định mua máy in tem nhãn mã vạch, bạn nên đề nghị người bán cung cấp cho bạn một bản mô tả thông số kỹ thuật. Thông thường,bạn cần quan tâm tới các chỉ số như sau:

Độ phân giải đầu in: Tối thiểu một máy in mã vạch cần có độ phân giải đầu in từ 203-300 dpi để đảm bảo chất lượng bản in rõ nét, không lem mờ.

Chiều rộng in tối đa: Hầu hết các máy in đều tương thích với khổ in A4. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm tới khổ in lớn hơn 140mm chẳng hạn thì bạn cần chú ý điều này.

Bộ nhớ dữ liệu SDRAM: Một máy in tem nhãn mã vạch sẽ có 2 bộ nhớ, Flash memory (bộ nhớ hệ thống) và SDRAM (bộ nhớ dữ liệu). Một máy in nhãn để sử dụng hiệu quả và lâu dài nên có bộ nhớ dữ liệu trung bình từ 2MB-4MB.

Vật liệu in ấn: Ngoài chất liệu in ấn là giấy in tem nhãn chuyên dụng, một số máy in mã vạch còn in được trên các chất liệu như nhựa tổng hợp, giấy nhôm, vải,…Bạn cần tìm hiểu để lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Tốc độ in: Tốc độ in càng cao thì máy in càng nhanh, tùy thuộc vào lựa chọn của bạn, trung bình một máy in vã vạch khổ A4 nên có tốc độ in từ 2-8 ips.

Máy in mã vạch khổ A4 có tốc độ in cao thì in càng nhanh
Máy in mã vạch có tốc độ in cao thì in càng nhanh

Bạn có thể mua máy in mã vạch khổ A4 ở các điểm bán thiết bị mã vạch uy tín. Việc lựa chọn cơ sở uy tín sẽ giúp bạn tránh được hàng giả, hàng nhái, hàng rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, bạn sẽ được bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật lâu dài với những dịch vụ tốt, giá cả hợp lý.