Cách check mã vạch giày Adidas để phân biệt hàng chính hãng và fake

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều hàng fake, hàng rep, hàng giả được bán ra. Thậm chí nhiều cửa hàng bán giày Adidas hàng fake vẫn ngang nhiên quảng cáo là giày chính hãng khiến cho nhiều khách hàng mua phải giày kém chất lượng mà không biết. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách check mã vạch giày Adidas để phân biệt hàng chính hãng với hàng fake.

Mẫu tem mới của Adidas

Đôi Alphabounce, Ở Tem Adidas mới nhất dòng “MADE IN VIETNAM” và ART “Mã Giày” (ở đây mã giày là: AC8273), Font chữ mới khác với font cũ, nét chữ mảnh mã giày SKU: AC8273 ngang với ART.

Cách check mã vạch giày Adidas để phân biệt hàng chính hãng và fake
Cách check mã vạch giày Adidas để phân biệt hàng chính hãng và fake

* Font chữ của dòng size. Ví dụ trong ảnh (8 7.5 41 1/3 260 255) và font ngày sản xuất 12/17 sẽ in ĐẬM hơn font của các thông số còn lại.

* Dòng chữ ngày sản xuất 12/17 sẽ thường nhỏ và hơi thấp hơn so với các thông số cùng dòng.

* Nét chữ của “MADE IN VIETNAM” và “US UK JP CHN” nhìn sẽ rất MỎNG mà vẫn ĐỀU.

Cách phân biệt giày Adidas qua mẫu tem

Cách check mã vạch giày Adidas để phân biệt hàng chính hãng và fake
Cách check mã vạch giày Adidas để phân biệt hàng chính hãng và fake
  • Khoảng cách giữa chữ chữ “JP”

– Tem giày Adidas thật: Ở chữ JP, khoảng cách giữa J và P không đáng kể, và hầu như không có khoảng trắng.

– Tem giày Adidas nhái: Khoảng cách giữa 2 chữ J và P rất lớn, thấy được vạch trắng khá rõ ràng.

  • Kiểm tra mã thành phần của sản phẩm

–  Tem giày Adidas thật: Adidas quy định mỗi thành phần của sản phẩm sẽ có một mã khác nhau. Do đó mã giày Adidas của chiếc bên trái và chiếc bên phải không giống nhau.

–  Tem giày Adidas nhái: Do việc sản xuất tem hàng loạt nên mã của 2 chiếc giày trái, phải hầu như được làm giống nhau hoàn toàn.

Cách check mã vạch giày Adidas

Cách check mã vạch giày Adidas được thực hiện qua phần thông tin in trên tem giày. Bạn có thể tìm thấy tem giày được dán phía dưỡi lưỡi gà của giày. Trên tem giày, bạn sẽ thấy thông tin nơi sản xuất, kích cỡ, chất liệu, mã sản phẩm…. Trên mỗi miếng tem sẽ xuất hiện một dòng mã vạch sản phẩm đại diện cho mỗi kiểu giày Adidas khác nhau, lưu ý là mỗi kiểu chỉ có một mã duy nhất.

Cách check mã vạch giày Adidas như sau:

  • Sau khi đã xác định được mã sản phẩm, bạn lên thanh công cụ tìm kiếm Google và gõ “ADIDAS” cùng dãy số vừa tìm được.
  • Sau đó xem phần hình ảnh, liệu có đúng với đôi giày của bạn hay không. Nếu hình ảnh tìm được giống với đôi giày của bạn thì bạn có thể yên tâm.

Lưu ý: Một số trường hợp bạn không tìm được kết quả. Có thể đôi giày của bạn là mẫu sample hoặc chưa được ra mắt chính thức tại cửa hàng.

>>> Xem thêm: phần mềm kiểm tra mã vạch sản phẩm

Cách phân biệt giày Adidas qua sản phẩm

1, Kiểm tra đế giày

Adidas nổi tiếng với các công nghệ đế như Adiprene, Adiprene+, Boost… và nổi bật nhất hiện nay là công nghệ Boost. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận biết giày adidas thật và giả cùng với đôi Boost.

  • Giày adidas thật: Mật độ hạt của đế Boost được phân bố thẳng hàng với nhau. Độ êm ái và thật chan cao.
  • Giày Adidas nhái: mật độ hạt của đế Boost nhái ít và phân bố không đều. Độ thật chân và êm ái khi mang không bằng so với hàng thật. Tuy nhiên, rất khó để nhận ra giày adidas thật và giả thông qua đặc điểm này.
  • Giày Adidas thật: dòng chữ UltraBoost được viết rất đều, chữ Boost được mạ vàng sáng bóng.
  • Giày Adidas nhái: chữ “R” trong “Ultra” được đẩy lên cao bằng với chỡ “t”. Chữ “s”  trong “boost” bị méo, và chữ “boost” mạ vàng nhưng bị xỉn, không thấy được độ bóng.

2. Kiểm tra lót giày

Giày Adidas thật: lót giày luôn được in kèm một đoạn mã. Đoạn mã này có thể nằm ở mũi lót giày hoặc gót lót giày tùy từng sản phẩm, chỉ cần bạn chú ý và quan sát kĩ lưỡng một chút thì chắc chắc sẽ có thể nhận thấy điều này. Chữ in trên lót giày real cũng luôn sắc sảo và rõ nét hơn.

Giày Adidas thật: phần lót giày sẽ được dán rất chắc và cẩn thận vào đế giày (nếu đôi giày đó có miếng lót dán vào giày). Dòng chữ “adidas” in trên lót giày của hai chiếc giày trong cùng một đôi sẽ quay đầu vào nhau (cùng hướng vào má trong của mỗi chiếc giày) chứ không nằm cùng hướng.

Phân biệt thông qua hộp giày

Cách check mã vạch giày Adidas để phân biệt hàng chính hãng và fake

Hộp giày Adidas thật: Hộp giày xịn sẽ có kết cấu chắc chắn, cứng cáp với các thông tin như tên hãng, logo được in rất rõ ràng, sắc nét. Ngoài ra, trên hộp thường có dán nhãn in tất cả những thông số có liên quan đến đôi giày bên trong như xuất xứ, kích cỡ, …Đương nhiên, những thông số này sẽ trùng khớp với thông số thực sự của đôi giày.

Hộp giày Adidas nhái: Những chiếc hộp đi kèm với giày fake thông thường đều khá mỏng manh, ọp ẹp với những chi tiết in trên hộp nhòe nhoẹt, mất cân đối và không có nhãn thông tin. Thậm chí còn ghi sai thông tin đôi giày.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cách check mã vạch giày Adidas cùng một số cách phân biệt giày thật giả. Hi vọng rằng các bạn sẽ có những lựa chọn sáng suốt khi mua giày để tránh mua phải hàng nhái.