Hướng dẫn quét mã vạch sổ đỏ, sổ hồng thật hay giả chuẩn nhất

Mã vạch trên giấy chứng nhận (Mã vạch trên sổ hồng) bắt đầu áp dụng 10/12/2009 khi Thông tư 17/2009/TT-BTNMT ngày 21 tháng 10 năm 2009 có hiệu lực và áp dụng chính thức cả nước chậm nhất 01/07/2010. Bằng cách quét mã vạch sổ đỏ, người dân có thể kiểm tra giấy tờ đó có hợp pháp hay không.

1, Ý nghĩa của mã vạch trên sổ đỏ

Mã vạch trên giấy chứng nhận (Mã vạch trên sổ hồng) gồm có 3 phần:

  • Mã vạch trên sổ hồng = Mã  Phường (xã).
  • Mã năm.
  • Mã Hồ sơ

Trong đó:

  • Mã Phường (xã) có 05 chữ số, là mã đơn vị hành chính cấp xã nơi có thửa đất
  • Mã năm là mã năm cấp Giấy chứng nhận, gồm 02 chữ số sau cùng của năm ký cấp Giấy chứng nhận
  • Mã hồ sơ là mã của hồ sơ gốc (hồ sơ gốc gồm các giấy tờ để thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận); có 06 chữ số, bắt đầu từ số 000001 cho hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đầu tiên

Ngày 10 tháng 12 năm 2010 khi Thông tư 20/2010/TT-BTNMT ngày 22 tháng 10 năm 2010 có hiệu lực, Mã vạch trên giấy chứng nhận (Mã vạch trên sổ hồng) có bổ sung thêm trường hợp cấp Giấy chứng nhận thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì ghi thêm mã của tỉnh (thêm 02 chữ số), thành phố trực thuộc Trung ương  vào trước mã của xã, phường, thị trấn nơi có đất.

Như vậy, trước ngày ngày 10 tháng 12 năm 2010, Mã vạch trên giấy chứng nhận (Mã vạch trên sổ hồng) chỉ gồm 13 chữ số.

Ví dụ:

Hướng dẫn quét mã vạch sổ đỏ, sổ hồng thật hay giả chuẩn nhất

(Xã Bình Tâm, Thành Phố tân An, Tỉnh Long An, Năm cấp sổ 2015)

Hướng dẫn quét mã vạch sổ đỏ, sổ hồng thật hay giả chuẩn nhất

(Mã vạch trên sổ hồng: thuộc Phường Cát Lái, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Năm cấp sổ 2018; do UBND Thành phố (hoặc Sở Tài Nguyên và Môi trường được ủy quyền) cấp.

2, Cách quét mã vạch sổ đỏ

Kể cả điện thoại Android hay iOS đều phải có các ứng dụng chuyên dùng để quét mã vạch sổ đỏ. Đó có thể là ứng dụng có duy nhất tính năng quét mã vạch sổ đỏ hoặc ứng dụng có nhiều tính năng bao gồm quét mã vạch (như ứng dụng iCheck, Barcode Viet và tính năng Quét mã vạch). Vậy cách để quét mã vạch sổ đỏ trên điện thoại bạn sẽ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải ứng dụng có tính năng quét mã vạch về điện thoại.

Bước 2: Mở ứng dụng và đồng ý kết nối ứng dụng với máy ảnh trên điện thoại của bạn

Bước 3: Đưa camera về phía mã vạch sản phẩm cần xem giá. Hãy đảm bảo camera nhận đầy đủ hình ảnh của mã vạch với hiển thị rõ ràng nhất nhé.

Khi bạn cảm nhận điện thoại rung nhẹ, chờ khoảng 1 giây, thông tin giá sản phẩm sẽ hiển thị nhé.

Hiện nay có rất nhiều sổ đỏ được làm giả, do vậy việc quét mã vạch sổ đỏ sẽ giúp cho các bạn giải quyết được vấn đề này. Tuy nhiên, để chính xác nhất thì nên ra chính quyền để đối chiếu là chuẩn nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: