Cách quét mã vạch sữa Abbott Grow để phân biệt hàng thật – giả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ, sữa cho phụ nữ mang thai và cho con bú, sữa tăng cân, …nổi bật là sữa Abbott Grow. Và đã có rất nhiều loại sữa không rõ nguồn gốc. Vì thế bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách quét mã vạch sữa Abbott Grow để phân biệt sữa thật và giả chính xác.

Cách quét mã vạch sữa Abbott Grow để phân biệt thật - giả
Cách quét mã vạch sữa Abbott Grow để phân biệt thật – giả

Cách phân biệt sữa Abbott Grow thật giả

Các mẹ có thể phân biệt sữa thật, sữa giả bằng một số cách sau:

– Thử hương vị của sữa: Đây là cách để bạn kiểm tra lon sữa mới mua so với lon sữa đã dùng lâu nay. Dĩ nhiên cách này có hạn chế là chỉ những ai đã quen sử dụng dòng sữa đó mới kiểm tra được, hơn nữa cũng chỉ kiểm tra sau khi đã mua sản phẩm.

– Nhận biết từ bao bì sản phẩm: Nhiều mẹ tinh mắt có thể nhìn thấy sự khác biệt giữa sữa thật và sữa giả khi quan sát bao bì sản phẩm. Sữa giả thường có màu sắc không nét, chữ bị nhòe, không rõ hạn sử dụng hoặc thậm chí không có hạn sử dụng, mã vạch…

– Kiểm tra mã vạch: Cả 2 cách ở trên đều chỉ mang tính phán đoán. Quét mã vạch giúp các mẹ nhận biết được sữa thật, sữa giả chính xác nhất.

Cách nhận biết sữa Abbott Grow thông qua mã vạch

Mã vạch (Barcode) là đoạn mã mà doanh nghiệp phải đăng ký và được cấp phép bởi tổ chức mã vạch GS1. Hàng hóa tại thị trường Việt Nam đa số áp dụng chuẩn mã vách EAN của EAN National (Tổ chức mã vật phẩm thế giới) với 13 con số, chia làm 4 nhóm từ trái qua phải như sau:

– Nhóm 1: 3 chữ số đầu tiên từ trái qua phải là mã số về quốc gia hoặc vùng lãnh thổ. Các mẹ có thể dựa vào 3 chữ số này để biết nguồn gốc xuất xứ của sữa từ quốc gia nào.

– Nhóm 2: 4 chữ số tiếp theo là mã về doanh nghiệp

– Nhóm 3: 5 chữ số tiếp theo là mã về hàng hóa

– Nhóm 4: Số cuối cùng của dãy là số về kiểm tra

Để nhận biết sữa Abbott Grow thông qua mã vạch, các mẹ làm theo cách sau:

Cộng tổng các con số hàng lẻ (con số thứ nhất, 3, 5, 7, 9, 11, không lấy con số thứ 13) = X

Cộng tổng các con số hàng chẵn (con số thứ 2, 4, 6, 8, 10, 12) = Y

Sau đó lấy X + (Y*3) + con số thứ 13. Kết quả cuối cùng là một số có đuôi là 0 thì đó chắc chắn là sữa thật. Khác 0 thì đó là hàng giả.

Cách quét mã vạch sữa Abbott Grow để phân biệt thật - giả
Cách quét mã vạch sữa Abbott Grow để phân biệt thật – giả

VD: Ta sẽ tính xem mã vạch của Hàn Quốc dưới đây có phải là hàng thật không?

Tổng các con số hàng lẻ (trừ số cuối cùng) : X=8+0+0+3+5+4 = 20

Tổng các con số hàng chẵn: Y=8+9+1+3+0+2=23

Bây giờ ta lấy: Z=X + Y*3 +1= 20+ 23*3+1= 110

Vậy là kết quả có đuôi bằng 0 thì đấy là hàng thật.

Cách quét mã vạch sữa Abbott Grow

Để quét mã vạch sữa Abbott Grow, các mẹ sử dụng smartphone hãy các ứng dụng quét mã QR, thông dụng nhất là ứng dụng iCheck để kiểm tra tên đầy đủ, nguồn gốc, giá tham khảo của sản phẩm.

Cách quét mã vạch sữa Abbott Grow để phân biệt thật - giả
Quét mã vạch sữa Abbott Grow bằng phần mềm iCheck

Sau khi cài đặt xong ứng dụng, các mẹ hãy mở dụng lên, đưa camere về phần mã vạch có trên hộp sữa để check. Nếu là hàng thật thì thông tin của sản phẩm sẽ được hiển thị đầy đủ.

Tuy nhiên không có gì tuyệt đối, trong thực tế với kỹ thuật ngày càng tinh vi nhiều loại hàng hóa được làm giả, làm nhái “từ đầu đến chân” không bỏ sót 1 chi tiết nào thì mã vạch cũng không phải là ngoại lệ.

Hi vọng với cách quét mã vạch sữa Abbott Grow mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, các mẹ sẽ mua được sản phẩm chất lượng. Hãy là người tiêu dùng thông thái, luôn lựa chọn đơn vị cung cấp và phân phối sản phẩm có uy tín trên thị trường

>>> Tham khảo thêm bài viết: