Mã vạch 4902 là của nước nào? Cách phân biệt xuất xứ hàng ngoại nhập

Chỉ cần nhìn vào mã số mã vạch nhiều người đã biết ngay xuất xứ của sản phẩm. Vậy sản phẩm có mã vạch 4902 là của nước nào? Làm sao để tránh mua phải hàng giả? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Sản phẩm có mã vạch 4902 của nước nào?

Hỏi:

Tôi thấy mọi người mách nhau bảo nhìn vào mã vạch thì biết được quốc gia sản xuất, nhưng tôi không hiểu cách xem như thế nào? Hôm nay tôi đi siêu thị và nhìn thấy hộp sữa có mã vạch 4902 508039895, vậy mã vạch 4902 là của nước nào?

Mã vạch 4902 là của nước nào?
Mã vạch 4902 là của nước nào?

Trả lời:

Mỗi mã vạch được tạo nên từ 4 nhóm:

Nhóm 1: Từ trái sang phải, ba chữ số đầu là mã số về quốc gia (vùng lãnh thổ)

Nhóm 2: Tiếp theo gồm bốn chữ số là mã số về doanh nghiệp.

Nhóm 3: Tiếp theo gồm năm chữ số là mã số về hàng hóa.

Nhóm 4: Số cuối cùng (bên phải) là số về kiểm tra

Như vậy, chỉ cần nhìn vào nhóm 1 ( 3 số đầu tiên của mã vạch) là biết được quốc gia sản xuất. Mỗi đất nước có mã số quốc gia nhất định, có nước có một có nước có nhiều hơn 1 nhưng không quốc gia nào giống quốc gia nào cả.

Mã vạch 4902 là của nước nào?
Mã vạch 4902 là của nước nào?

Theo như cách nhận biết bên trên, mã vạch có 3 số đầu là 490 là hàng của Nhật Bản. Ngoài ra xứ sở hoa anh đào còn được thể hiện qua các số từ 450 – 459 và 490 – 499. Như vậy thì sản phẩm có mã vạch 4092 là của Nhật Bản.

Cách kiểm tra hàng hóa thật hay giả

Khi mua hàng nên để ý xem mã vạch trên sản phẩm của mình có 3 số đầu trùng với những số này hay không. Ngoài ra mỗi người cũng nên trang bị cho mình ứng dụng check mã vạch sản phẩm trên chính chiếc điện thoại di động thông minh của mình.

Chỉ cần nhập mã vạch hoặc chụp lại hình ảnh up lên, ngay lập tức bạn đã biết được nguồn gốc, nơi xuất xứ của món hàng đó mà không phải tốn quá nhiều thời gian. Không chỉ biết nguồn gốc xuất xứ, ứng dụng quét mã vạch iCheck Scaner còn có thể cung cấp cho bạn tên, hình ảnh sản phẩm, giá thành, tên nhà sản xuất, xuất xứ, số điện thoại người bán và phần mô tả chi tiết về công dụng, cách sử dụng,… người tiêu dùng cũng có thể đánh giá sản phẩm qua những thông tin phản hồi của người dùng trước đó, từ đó đưa ra quyết định mua hàng khách quan và chính xác nhất.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thông tin sản phẩm có mã vạch 4902 là của nước nào. Nếu có chiếc điện thoại thông tin trong tay thì các bạn nên tải thêm phần mềm quét mã vạch online để kiểm tra thông tin chi tiết hơn về sản phẩm đó.