Mã vạch 502 là của quốc ra nào ? Cách kiểm tra mã vạch đơn giản

Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều sản phẩm có mã vạch 502. Những không phải ai cũng biết loại mã vạch này tới từ quốc gia nào? Chúng ta cùng đi tìm hiểu ngay sau đây nhé:

Mã vạch 502 có xuất xứ từ quốc gia nào?

Chắc hẳn các bạn cũng đã biết, Anh Quốc là một trong những thị trường tiềm năng tiêu thụ lượng hàng hóa lớn trên thế giới. Đây cũng là quốc gia cung cấp, sản xuất nhiều sản phẩm chất lượng được khách hàng tin tưởng. Để kiểm soát chất lượng các hàng xuất khẩu thì việc đăng ký mã vạch là điều rất quan trọng.

Mã vạch 502 là của quốc ra nào ? Cách kiểm tra mã vạch đơn giản

Mã vạch 502 có nguồn gốc từ Anh

Từ đó mã vạch 502 xuất hiện, đó là mã vạch do quốc gia Anh quản lý. Khi khách hàng nhìn vào mỗi sản phẩm mà thấy mã vạch có 3 số đầu là 502 thì đó là sản phẩm có nguồn gốc từ Anh.

Vì sao nhìn vào mã vạch có thể biết nguồn gốc hàng hóa?

Mã vạch là các vạch thẩm song song thể hiện bằng mã số để cho máy quét có thể đọc được. Mã số hàng hóa là một dãy con số dùng để phân định hàng hoá, áp dụng trong quá trình luân chuyển hàng hoá từ người sản xuất, qua bán buôn, lưu kho, phân phối, bán lẻ tới người tiêu dùng.

Mỗi một mã vạch là một con số đặc trưng cho từng sản phẩm. Mỗi sản phẩm được nhận diện bởi một mã vạch, mã vạch đó chỉ tương ứng với một loại sản phẩm.

Mã vạch là một dãy số đại diện cho hàng hoá, không liên quan đến đặc điểm của hàng hoá. Nó không phải là số phân loại hay chất lượng của hàng hoá, trên mã số cũng không có giá cả của hàng hoá.

Mã vạch 502 là của quốc ra nào ? Cách kiểm tra mã vạch đơn giản

Hàng hóa sản phẩm có mã vạch 502 sẽ có nguồn gốc sản xuất là nước Anh

Để có thể biết được mã vạch 502 là của Anh thì người tiêu dùng chỉ cần dựa vào bảng mã vạch các nước trên thế giới, các nước đã đăng ký vào hệ thống GS1 quốc tế (GS1 Country) thì có thể nhận biết, phân biệt hàng hóa các nước qua ký hiệu mã số mã vạch (MSMV). Theo đó, Anh là một trong những quốc gia quản lý mã số mã vạch từ 760 đến 769, vì vậy mã vạch 502 là mã vạch của Anh.

Cách tra cứu sản phẩm

Ứng dụng quét mã vạch sẽ giúp bạn xác định nguồn gốc của sản phẩm cũng như thông tin chi tiết về sản phẩm đó.  Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, cài đặt ứng dụng iCheck Scanner là được. Chỉ trong vòng 1 vài giây thông tin về sản phẩm sẽ hiển thị trên màn hình.

Thông tin sản phẩm bao gồm:

  • Tên đầy đủ của sản phẩm
  • Giá cả niêm yết
  • Hình ảnh hiển thị nhận biết của sản phẩm
  • Chủng loại sản phẩm (màu sắc, mã màu, mã số sản phẩm)
  • Tên công ty / thương hiệu
  • Địa chỉ quốc gia, công ty sản xuất
  • Thành phần sản phẩm

Trên đây chúng tôi đã giải đáp cho các biết được mã vạch 502 là của nước nào? Ngoài ra, khi mua sản phẩm quý khách nên mua tại những nơi uy tín, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

>> Tham khảo thêm bài viết: