Mã vạch 695 có phải của Trung Quốc hay không ?

Thời gian trở lại đây, khi mua sắm hàng hóa nhiều người tiêu dùng khá quan tâm đến mã vạch sản phẩm. Và khá nhiều người thắc mắc mã vạch 693 hay mã vạch 695 là mã vạch của Trung Quốc ? Nếu bạn cũng có chung những nỗi băn khoăn này thì đừng ngần ngại lướt tiếp đọc bài viết này của chúng tôi.

Mã vạch sản phẩm là gì?

Nếu là người tiêu dùng hiện đại, mỗi khi mua sắm hàng hóa, bạn nên dành thời gian để ý đến mã vạch sản phẩm. Vậy mã vạch sản phẩm là gì? Hãy cùng theo dõi nhé:

– Mã vạch sản phẩm là một dãy ký hiệu gồm nhiều ô sọc ngang, rất dễ nhận biết bởi 13 chữ số in kèm vào đó. Mới nhìn qua, người tiêu dùng có thể nghĩ dãy số này trông chả có ý nghĩa gì, nhưng thật ra nó có tác dụng rất quan trọng trong việc chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đó.

– Có nhiều thông tin được chứa đựng trong mã vạch sản phẩm, gồm: Nước sản xuất, doanh nghiệp sản xuất, thông tin về sản phẩm, mã số kiểm tra.

Mã vạch sản phẩm là gì?
Mã vạch sản phẩm là gì?

– Cách đọc các thông tin trên mã vạch sản phẩm cụ thể như sau: Bạn không cần để ý đến các sọc ngang to nhỏ khác nhau trên mã vạch, chỉ quan tâm đến 13 chữ số trên đó. Ba số đầu ( từ trái sang phải ) của dãy số này cung cấp thông tin về nước sản xuất, bốn chữ số tiếp theo là thông tin về doanh nghiệp sản xuất, năm chữ số tiếp theo nữa là thông tin về sản phẩm. Số cuối cùng là mã số dùng để kiểm tra tính hợp lệ của mã vạch sản phẩm.

Mã vạch 695 có phải của Trung Quốc hay không ?

Sau khi đã có những kiến thức cơ bản về cách đọc mã vạch sản phẩm, hẳn nhiều người sẽ thắc mắc: Mã vạch có 3 số đầu 695 là của nước nào? Xin trả lời ngay với các bạn, không chỉ mã vạch 695 chứng tỏ hàng hóa đó sản xuất tại Trung Quốc. Ngoài ra, các mã vạch có 3 số đầu là 690, 691, 692, 694 và 695 đều thuộc về Trung Quốc.

Mã vạch 695 có phải của Trung Quốc hay không ?
Mã vạch 695 có phải của Trung Quốc hay không ?

Việc xuất hiện mã vạch trên các sản phẩm hàng hóa Trung Quốc chứng tỏ đây là các sản phẩm được sản xuất dựa trên quy trình kiểm soát khá chặt chẽ, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận xuất xứ hợp pháp kèm theo. Việc tiêu thụ những sản phẩm này sẽ yên tâm hơn rất nhiều so với các mặt hàng không nhãn mác, trôi nổi trên thị trường.

Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, khi mà giao dịch online ngày càng chiếm ưu thế thì rất nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam đã đặt hàng Trung Quốc qua các trang web uy tín như Taobao, Tmall,… để bán buôn và sử dụng.

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về mã vạch 695. Hãy chọn mua sản phẩm ở những địa điểm uy tín để tránh mua phải kém chất lượng.

>> Tham khảo thêm bài viết: