Mã vạch 693 là của quốc gia nào? Cách đăng ký mã vạch

Trên toàn cầu hiện nay thường dùng mã vạch để quản lý nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Các sản phẩm có mã vạch 693 xuất hiện trên thị trường Việt Nam ngày càng nhiều. Tuy nhiên, còn có khá nhiều người tiêu dùng chưa biết nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm hàng hóa mang mã vạch 693. Chúng ta cùng đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Mã vạch 693 là của quốc gia nào?

Mã vạch 693 là của quốc gia nào? Cách đăng ký mã vạch
Mã vạch 693 là của quốc gia Trung Quốc

Theo bảng mã vạch quốc tế, được biết mã vạch 693 là mã vạch cho hàng hóa đến từ Trung Quốc cùng với các mã vạch khác như 690, 691, 692, 694, 695, 696, 697, 698 và 699. Với thị trường hàng hóa rộng lớn, Trung Quốc đã đưa các mặt hàng của mình đến rất nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam là một trong số đó. Là một nước láng giềng của Trung Quốc nên người tiêu dùng có thể dễ dàng thấy những mặt hàng mang mã vạch 693 ở bất cứ đâu trên thị trường nước ta.

Cách đăng ký mã vạch cho sản phẩm

Muốn có mã vạch trên hàng hoá để xuất khẩu hay bán tại thị trường, trước tiên các doanh nghiệp phải đăng ký mã vạch sản phẩm tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch (MSMV) gồm:

  • Bản đăng ký sử dụng MSMV
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại hoặc bản sao
  • Quyết định thành lập đối với các tổ chức khác
  • Bảng Đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã vạch(theo mẫu).

Sau khi đã nộp hồ sơ tại Tổng cục đo lường tiêu chuẩn chất lượng, hồ sơ sẽ được thẩm định. Trong vòng 5 – 7 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, khách hàng sẽ được cấp Mã số doanh nghiệp cùng phiếu hẹn ngày nhận giấy chứng nhận chính thức.

Mã vạch 693 là của quốc gia nào? Cách đăng ký mã vạch
Mã vạch 690, 691, 692, 694, 695, 696, 697, 698 và 699 là của Trung Quốc

Khi đăng khí sử dụng MSMV doanh nghiệp phải đóng lệ phí và phí duy trì cho năm đầu tiên. Nếu doanh nghiệp đăng ký sử dụng MSMV sau ngày 30/6 thì mức phí duy trì chỉ phải nộp trong năm đăng ký bằng 50% mức phí duy trì tương ứng với từng loại mã số mã vạch.

Sau khi quá trình đăng ký mã số mã vạch thành công từ năm thứ 2 trở đi phí duy trì hàng năm doanh nghiệp phải nộp trước ngày 30/6 hàng năm.

Nếu không trực tiếp thực hiện đăng ký mã vạch, doanh nghiệp có thể ủy quyền cho bên thứ ba thay mặt doanh nghiệp thực hiện các thủ tục và làm việc với cơ quan nhà nước. Khi đó cần có giấy ủy quyền để bên thứ ba thực hiện thủ tục đăng ký.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu các bạn bạn sản phẩm có mã vạch 693 từ nước nào. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ thông tin hơn về sản phẩm có mã vạch 693.