Quét mã vạch có tác dụng gì trong việc phân biệt hàng thật – hàng giả

Quét mã vạch có tác dụng gì trong việc phân biệt hàng thật – hàng giả ? Đây là câu hỏi được khá nhiều  người tiêu dùng quan tâm hiện nay. Bởi hàng thật hay giả có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của hàng hóa, nếu không may sử dụng phải các sản phẩm hàng giả có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

 

Quét mã vạch có tác dụng gì trong việc phân biệt hàng thật – hàng giả ?

Rất nhiều người tiêu dùng thắc mắc quét mã vạch có tác dụng gì đối với việc nhận biết hàng thật. Bởi hầu hết các sản phẩm lưu thông trên thị trường đều có mã vạch.

Quét mã vạch có tác dụng gì
Quét mã vạch có tác dụng gì ?

Mã vạch sản phẩm cho biết tất các các thông tin cần thiết để người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt được chất lượng của một sản phẩm bất kì. Mã vạch sản phẩm còn giúp cơ sở doanh nghiệp nắm bắt và quản lý sản phẩm của công ty. Một trong những cách để kiểm tra mã vạch là sử dụng phần mềm hoặc máy móc chuyên dụng để quét mã vạch sản phẩm truy xuất dữ liệu của sản phẩm như giá cả, số lượng tồn kho…

Các loại mã vạch chuẩn hiện nay 

Với cách quét mã vạch để nhận biết hàng thật sẽ tạo niềm tin khi sử dụng sản phẩm? Một mã vạch hàng hóa để xác định hàng thật sẽ có 2 loại chuẩn là UPC-A và EAN.

Mã vạch chuẩn UPC-A là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, các sản phẩm khi quét có mã của UPC-A sẽ là hàng chính hãng của thị trường Mỹ và Canada.

Các loại mã vạch chuẩn hiện nay 
Các loại mã vạch chuẩn hiện nay

Mã vạch chuẩn là EAN là sản phẩm có nguồn gốc từ nhiều quốc gia khác nhau, châu Á, châu Âu. Các sản phẩm khi quét có mã EAN để xác định nguồn gốc chính hãng sẽ đa dạng hơn. Việt Nam cũng dùng mã chuẩn EAN trên mã vạch sản phẩm.

Như vậy thông qua mã vạch về cơ bạn có thể giúp bạn phân biệt hàng thật – hàng giả nhưng tuy nhiên bạn cần phải biết cách kiểm tra mã vạch sản phẩm sao cho đúng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về kiểm tra mã vạch sản phẩm thì bạn nên sử dụng các phần mềm check code trên điện thoại vô cùng tiện dụng.

Trên đây chúng tôi đã giúp các bạn tìm hiểu quét mã vạch có tác dụng gì trong việc phân biệt hàng hóa. Bạn hãy luôn là một người tiêu dùng thông minh để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình nhé.

Tham khảo bài viết: