Cách dùng mã QR code hiệu quả không phải ai cũng biết

Hiện nay, trên thị trường QR code ngày càng phổ biến hơn nhưng không phải ai cũng biết cách dùng QR code sao cho hiệu quả nhất. Vậy làm sao để sử dụng chúng một cách hiệu quả hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Cách dùng mã QR code hiệu quả không phải ai cũng biết
Cách dùng mã QR code hiệu quả không phải ai cũng biết

Trong thực tế, mã QR chỉ cung cấp một điểm truy cập dễ dàng hơn hơn so với cách gõ một URL dài vào điện thoại thông minh của bạn. Như vậy, bạn có thể truy cập một địa chỉ web một cách dễ dàng hơn khi sở hữu 1 chiếc  smartphone. Và để có cách dùng mã QR code hiệu quả hơn trong các chiến dịch quảng cáo  bạn nên tham khảo bài viết dưới đây.

Cách dùng mã QR code hiệu quả không phải ai cũng biết

• Hãy cho người tiêu dùng biết những gì họ sẽ nhận được khi quét mã. Nếu bạn không giải thích những lợi ích của việc quét mã, sẽ chẳng ai quan tâm.

• Giả sử đây là lần đầu tiên khách hàng sử dụng mã QR. Bạn hãy giúp khách hàng biết cách tải về phần mềm quét mã QR. Ngoài ra,bạn có thể đặt một phần mềm quét mã lên trang web của công ty để lấy toàn bộ lưu lượng truy cập của khách hàng.

• Cung cấp một tin nhắn văn bản với một đoạn mã ngắn. Hãy nhớ rằng, không phải tất cả mọi người để có điện thoại thông minh. Trong thực tế, 82% chúng ta sử dụng tin nhắn văn bản trên điện thoại di động. Để tối đa hóa sự tham gia, luôn luôn đi kèm một chương trình tiếp thị tin nhắn để kích thích khách hàng truy cập vào nội dung của bạn.

• Sử dụng một mã QR tuỳ chỉnh: Thiết kế lại, thêm màu sắc cho mã QR cộng với việc xây dựng thương hiệu cho thông điệp sẽ giúp số lượt scan tăng gấp 3,4 lần so với kết quả của mã QR chỉ đơn thuần hai màu đen & trắng.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn cách dùng mã QR code hiệu quả nhất dành cho việc quảng cáo. Hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn thêm những kiến thức mới về QR code.

Tham khảo bài viết: