Quy trình đăng ký mã vạch sản phẩm gồm những gì ?

Mã vạch sản phẩm ngày càng trở nên thông dụng thông qua mã vạch mà người tiêu dùng có thể phân biệt được hàng giả, nhái một cách dễ dàng hơn. Đăng ký mã vạch sản phẩm không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn giúp các sản phẩm của bạn dễ dàng đi vào siêu thị để mở rộng kinh doanh hơn.

Quy trình đăng ký mã vạch sản phẩm gồm những gì ?
Quy trình đăng ký mã vạch sản phẩm gồm những gì ?

Bạn đang phân vân không biết đăng ký mã vạch sản phẩm là gì ? Hiểu một cách đơn giản  việc tổ chức, cá nhân đăng ký với cơ quan nhà nước Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam) để được cấp giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch. Từ đó, tổ chức, cá nhân tiến hành đưa mã số mã vạch vào in trên từng sản phẩm để sử dụng.

Lợi ích của việc đăng ký mã vạch gồm những gì?

Mở rộng hoạt động kinh doanh

Đây được xem là lý do hàng đầu thôi thúc mọi người tìm đến dịch vụ đăng ký mã số mã vạch. Mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm đều mong muốn có thể bán được hàng, đem về lợi nhuận. Và một trong những cách để làm được điều đó chính là đưa sản phẩm vào siêu thị, nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu. Vậy phải làm thế nào để đưa sản phẩm của mình vào được siêu thị? Câu trả lời chính là đăng ký mã vạch cho sản phẩm.

Dễ dàng kiểm soát sản phẩm, dịch vụ

Đăng ký mã vạch sản phẩm sẽ giúp các cá nhân, tổ chức thuận lợi trong việc quá trình quản lý, sắp xếp, phân loại hàng hóa một cách chính xác. Từ đó kiểm soát và có những điều chỉnh đúng đắn trong chiến lược kinh doanh.

Thỏa mãn nhu cầu khách hàng

Nếu đóng vai là một khách hàng, bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu phải đứng đợi nhân viên bán hàng nhập (hoặc viết) từng thông tin sản phẩm trong thời gian dài. Dù không quá bận rộn nhưng gặp phải tình cảnh này bạn cũng sẽ cảm thấy không mấy vui vẻ và thầm đánh giá sự thiếu chuyên nghiệp của đơn vị cung cấp. Do vậy, hãy làm thỏa mãn khách hàng của mình bằng sự nhanh chóng và chuyên nghiệp với việc đăng ký mã vạch sản phẩm. Chúng sẽ giúp quá trình thanh toán, kiểm tra tồn kho, báo giá cho khách hàng nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Lợi ích của việc đăng ký mã vạch gồm những gì?
Lợi ích của việc đăng ký mã vạch gồm những gì?

Tăng hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí nhân công

Một tính năng ưu việt nữa mà đăng ký mã số mã vạch đem lại cho doanh nghiệp chính là tiết kiệm chi phí nhân công. Trước đây, để quản lý được số lượng hàng hóa phải cần đến rất nhiều nhân công nhập liệu và xử lý. Thì nay, với các mã số mã vạch và máy quét số lượng nhân công phải sử dụng sẽ ít hơn rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo tiến độ công việc.

Quy trình đăng ký mã vạch sản phẩm chuẩn mà bạn nên biết

Sau khi biết được đăng ký mã vạch sản phẩm là gì và lợi ích mà công việc này mang lại bạn sẽ quan tâm đến quy trình thực hiện. Do vậy, nội dung tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là quy trình cấp mã số mã vạch. Thông tin này được trích từ Quyết định số 15/2006/QĐ-BKHCN về việc cấp, sử dụng và quản lý mã số mã vạch sản phẩm. Vì thế, hoàn toàn đảm bảo tính chính xác. Cụ thể, quy trình đăng ký mã vạch như sau:

– Chuẩn bị hồ sơ đăng ký

– Gửi hồ sơ đến cơ quan chức năng

– Thẩm định hồ sơ

– Cấp giấy chứng nhận

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn quy trình đăng ký mã vạch sản phẩm một cách cơ bản nhất. Hãy đăng ký mã vạch để khẳng định thương hiệu của bạn

Tham khảo bài viết: