Cách kiểm tra mã vạch của Anh để phân biệt hàng thật và nhái

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm gắn nhãn mác xách tay Anh hoặc hàng nôi địa Anh,..làm cho khách hàng khó phân biệt đâu là hàng thật và hàng giả. Cho nên bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn check mã vạch của Anh để nhận biết đúng hàng thật nhé.

1, Mã vạch sản phẩm là gì?

Trước khi đi tìm hiểu mã vạch của Anh, chúng ta cùng tìm hiểu mã vạch là gì trước nhé. Mã vạch hay còn gọi là Barcode là một dạng mã bao gồm các chữ số mà trong đó thể hiện đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm như: xuất xứ, tên doanh nghiệp, thông tin sản phẩm,…

Mỗi sản phẩm đều có một mã vạch riêng và không có sản phẩm nào giống nhau, nó giống như chứng minh nhân dân của chúng ta, mỗi người sở hữu một dãy số riêng và không một ai giống với ai. Nó là con số duy nhất đặc trưng cho hàng hoá. Mỗi loại hàng hoá được nhận diện bởi một dãy số và mỗi dãy số chỉ tương ứng với một loại hàng hoá.

Hiện nay, đa phần các quốc gia thường sử dụng mã số EAN-13 gồm 13 con số, chúng nó được quy ước như sau:

+ Mã quốc gia: hai hoặc ba con số đầu

+ Mã doanh nghiệp: có thể gồm từ bốn, năm hoặc sáu con số

+ Mã mặt hàng: có thể là năm, bốn, hoặc ba con số tùy thuộc vào mã doanh nghiệp

+ Số cuối cùng là số kiểm tra

2, Mã vạch của Anh là bao nhiêu?

Trong thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ Anh. Đặc biệt, với sự phát triển của mạng internet, người tiêu dùng Việt đã bắt đầu tiếp cận việc mua hàng online từ Anh. Cũng giống như những sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, Úc, Đức, Pháp… thì Anh cũng được đánh giá rất cao từ chất lượng và giá cả tốt.

Cách kiểm tra mã vạch của Anh để phân biệt hàng thật và nhái
Cách kiểm tra mã vạch của Anh để phân biệt hàng thật và nhái

Tuy nhiên, hiện nay việc thật – giả lẫn lộn khiến người tiêu dùng hoang man khi mua hàng Anh. Và trong đó, Trung Quốc nổi tiếng với quốc gia sản xuất “hàng nhái chất lượng cao”, có thể làm giả tất cả sản phẩm một cách hoàn hảo.

Do đó, để là người mua hàng thông minh thì cách duy nhất đó chính là biết được mã vạch hàng hóa của nước Anh là bao nhiêu là phân biệt thật – giả chuẩn xác nhất. Và mã vạch của Anh hiện nay là 500 – 509 GS1.

3, Cách check mã vạch Anh

Cách kiểm tra mã vạch của Anh để phân biệt hàng thật và nhái
Cách kiểm tra mã vạch của Anh để phân biệt hàng thật và nhái

Ngoài việc nhìn thông số trên mã vạch của Anh thì nên sử dụng các ứng dụng quét mã vạch sản phẩm từ điện thoại, với cách này sẽ giúp bạn nhanh chóng kiểm tra sản phẩm chuẩn xác nhất. Và khi kiểm tra mã vạch hàng hóa trên những ứng dụng này sẽ cho bạn kết quả thông tin như sau:

  • Tên sản phẩm đầy đủ
  • Loại sản phẩm (màu sắc, mã màu, mã số sản phẩm)
  • Tên công ty / thương hiệu
  • Nơi sản xuất, địa chỉ công ty sản xuất, quốc gia
  • Mô tả sản phẩm
  • Các trang thương mại điện tử đang có bán sản phẩm + Link
  • Hình ảnh demo của sản phẩm
  • Thành phần sản phẩm
  • Danh mục các sản phẩm liên quan
  • Review của khách hàng về sản phẩm đó
  • Ngày sản xuất, hạn sử dụng…

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách kiếm tra mã vạch của Anh để giúp khách hàng phân biệt đâu là hàng thật và đâu là hàng nhái. Hãy là người tiêu dùng thông thái nhé.

>> Tham khảo thêm bài viết: