Mã vạch sữa Ensure Đức nhận biết hàng giả và hàng thật

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa Ensure khiến cho bạn không biết phân biệt đâu là hàng thật và hàng nhái. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra mã vạch sữa Ensure Đức chính hãng qua bài viết dưới đây.

Sữa Ensure là sản phẩm dinh dưỡng hiện được rất nhiều người quan tâm và sử dụng hiện nay bởi sản phẩm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên với thị trường tràn ngập sữa giả như hiện nay đã khiến không ít người lo lắng. Bạn có thể cận trọng hơn khi mua sữa Ensure bằng cách phân biệt mã vạch sữa Ensure Đức thật giả dưới đây.

Mã vạch sữa Ensure Đức

Khi mua sữa Ensure của Đức, bạn cần quan sát trên hộp giấy hoặc hộp thiếc phải có mã vạch, kiểm tra kĩ mã vạch sản phẩm. Sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài cần kiểm tra thêm tem phụ và hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt từ nhà phân phối.

Mã vạch sữa Ensure Đức nhận biết hàng giả và hàng thật
Mã vạch sữa Ensure Đức từ 40 – 44

Ví dụ sản xuất tại Mỹ có đầu số dài nhất (000-039), Nhật có 2 đầu số (450-459 và 490-499), Trung Quốc có một đầu số (690-695), danh mục mã vạch sữa Ensure Đức là 40-44.…Trong đó mã số EAN-13 gồm 13 con số, tính từ trái sang phải sẽ lần lượt tượng trưng cho: hai hoặc ba con số đầu là mã quốc gia, bốn, năm hoặc sáu con số tiếp theo là mã doanh nghiệp, năm, bốn, hoặc ba con số tùy thuộc vào mã doanh nghiệp là số mặt hàng, số cuối cùng là số kiểm tra.

Một số cách phân biệt sữa khác

  • Phân biệt qua màu của sữa

Nếu tinh ý bạn sẽ thấy loại sữa thật có chất lượng tốt thường thì có màu vàng nhạt. Các loại có màu vàng cháy, xam xám, vón cục, màu không tự nhiên thì rất có thể là sữa giả.

  • Phân biệt qua việc pha sữa

Sữa bột ngon khi mở nắp ra sẽ tỏa mùi thơm mát dễ chịu, bột sữa mềm mịn và có màu vàng nhạt. Sữa bột kém chất lượng sẽ không thể có được những điều này, có thể là mùi hương không dễ chịu, bột bị vón cục và có màu lạ.

Mã vạch sữa Ensure Đức nhận biết hàng giả và hàng thật
Mã vạch sữa Ensure Đức nhận biết hàng giả và hàng thật

Nếu muốn kiểm tra kỹ hơn thì có thể áp dụng một trong các cách sau:

  • Cho một thìa sữa bột ra cốc và đổ nước nguội vào.
  • Sữa bột kém chất lượng hoặc giả sẽ lắng ngay xuống đáy và tan nhanh dù chưa hề khuấy.
  • Trong khi đó, sữa bột tốt sẽ nổi lơ lửng, không tan nếu chưa khuấy lên.
  • Tương tự, khi đổ nước sôi vào cốc có sữa bột, sữa bột giả hoặc kém chất lượng sẽ tan ngay và không còn màu sắc tự nhiên của sữa. Sữa bột tốt sẽ nổi lơ lửng và vón lại nếu chưa khuấy lên.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách kiểm tra mã vạch sữa Ensure Đức. Hi vọng rằng các bạn sẽ luôn biết cách lựa chọn sữa chính hãng cho mình.

>> Tham khảo thêm bài viết: