Check mã vạch không ra sản phẩm có phải hàng giả hay không ?

Mã vạch được xem như là một phương pháp được nhiều khách hàng sử dụng để kiểm tra sản phẩm mình mua thật hay giả. Nhưng nếu Check mã vạch không ra sản phẩm có phải hàng giả hay không ? Hãy theo dõi ngay bài viết hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết từ quetmavach.com nhé

1. Tìm hiểu về mã vạch

Mã vạch (Barcode) là phương pháp lưu trữ và truyền tải thông tin bằng một loại ký hiệu gọi là ký mã vạch (Barcode symbology). Ký mã vạch hay gọi tắt cũng là mã vạch, là 1 ký hiệu tổ hợp các khoảng trắng và vạch thẳng để biểu diễn các mẫu tự, ký hiệu và các con số. Sự thay đổi trong độ rộng của vạch và khoảng trắng biểu diễn thông tin sản phẩm dưới dạng số hay chữ số dưới dạng mà máy có thể đọc được.

Check mã vạch không ra sản phẩm có phải hàng giả hay không ?
Check mã vạch không ra sản phẩm có phải hàng giả hay không ?

Mã vạch chia thành một số phần như sau

  • Mã quốc gia: hai hoặc ba con số đầu;
  • Mã doanh nghiệp: có thể gồm từ bốn, năm hoặc sáu con số;
  • Mã mặt hàng: có thể là năm, bốn, hoặc ba con số tùy thuộc vào mã doanh nghiệp;
  • Số cuối cùng là số kiểm tra.

Nếu các bạn check mã vạch thủ công thì nên quan tâm 3 số đầu để biết sản phẩm mình mua có nguồn gốc từ đâu. Hiện nay, có một số phần mềm và ứng dụng quét mã vạch giúp bạn có thể kiểm tra được trực tiếp về sản phẩm, tùy vào phần mềm mà chúng ta có thể kiểm tra được các thông tin sau:

  • Tên sản phẩm đầy đủ;
  • Loại sản phẩm (mẫu mã , mã màu, mã số sản phẩm);
  • Tên công ty / thương hiệu;
  • Địa chỉ công ty sản xuất, quốc gia;
  • Mô tả sản phẩm;
  • Các trang thương mại điện tử đang có bán sản phẩm + Link;
  • Hình ảnh demo của sản phẩm;
  • Thành phần sản phẩm;

Tuy nhiên nhiều sản phẩm khi check mã vạch không ra sản phẩm khiến khách hàng khá băn khoăn liệu mình có mua phải hàng giả hay không. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé.

2. Check mã vạch không ra sản phẩm có phải hàng giả hay không ?

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm  gặp phải tình trạng khi check mã vạch không ra sản phẩm mặc dù là hàng chính hãng và uy tín, phải kể đến một số sản phẩm: mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,… Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này:

Check mã vạch không ra sản phẩm có phải hàng giả hay không ?
Check mã vạch không ra sản phẩm có phải hàng giả hay không ?

Nguyên nhân đầu tiên: Các bạn cần hiểu rõ cách thức hoạt động của các phần mềm check sản phẩm này. Nó chỉ là một công cụ, ứng dụng do một tổ chức, cá nhân viết ra để người dùng check thông tin sản phẩm (tùy thuộc vào năng từng phần mềm, website cung cấp). Công cụ này không thể cập nhật nhanh chóng 100% thông tin kịp thời khi sản phẩm mới sản xuất không được bao lâu.

Nguyên nhân tiếp theo đó là hầu hết các phần mềm website chỉ cập nhật thông tin của các sản phẩm khi nhà sản xuất đã đăng ký với họ – tức là nhà sản xuất đưa thông tin về sản phẩm, mã code cho bên viết phần mềm để họ update cho người dùng kiểm tra.

Vậy nên bạn đừng quá lo lắng khi sản phẩm mình mua không check được mã vạch.

Tham khảo bài viết: