Cách đọc mã QR code trên máy tính bạn biết chưa

Hiện nay mã QR code đã trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng. Nhưng không phải ai cũng biết cách đọc mã QR code trên máy tính như thế nào. Chính vì thế hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách đọc mã QR code trên máy tính đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Cách đọc mã QR code trên máy tính bạn biết chưa

Không phải ai cũng biết cách đọc mã QR trên máy tính như thế nào? Liệu nó có quá không ? Tất nhiên là không rồi, với CodeTwo QR Code Desktop Reader & Generator thì đọc mã code chưa bao giờ đơn giản như thế.

Vậy CodeTwo QR Code Desktop Reader & Generator là gì ?

CodeTwo QR Code Desktop Reader & Generator là công cụ miễn phí cho phép người dùng quét bất kì mã QR nào từ màn hình máy tính – có thể là một phần của trang web, email, biểu ngữ hoặc tài liệu. Bạn chỉ cần chạy chương trình, nhấp chọn mục From screen ở hàng menu trên cùng của ứng dụng.

 

Nhấp chọn mục From screen
Nhấp chọn mục From screen

Lúc này, con trỏ chuột sẽ biến thành cây thập tự (biểu tượng dấu cộng) giúp bạn lựa chọn trên màn hình. Bạn chỉ cần chọn vùng chứa mã QR, sau đó công cụ sẽ tự động quét nó. Bạn có thể quét các mã QR từ trang web, tài liệu, tệp film,…

Cách đọc mã QR code trên máy tính bạn biết chưa
Cách đọc mã QR code trên máy tính bạn biết chưa

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn file hình ảnh chứa mã QR và chương trình sẽ tự động định vị và giải mã QR đó. Để làm điều này, bạn chỉ cần nhấp chọn mục Form file trong menu ứng dụng và chọn hình ảnh mà bạn muốn quét từ ổ cứng.

Menu tùy chọn của ứng dụng
Menu tùy chọn của ứng dụng

Nếu bạn có một file được sao chép vào clipboard (khay nhớ tạm thời) hoặc ảnh chụp màn hình mã QR, ứng dụng cũng sẽ cho phép bạn giải mã QR nhanh chóng. Bạn chỉ cần nhấp chọn mục From clipboard, sau đó chương trình sẽ tự động định vị và thực hiện các công việc còn lại.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách đọc mã QR code trên máy tính một cách đơn giản. Chúc bạn áp dụng thành công !

Tham khảo bài viết: