Lợi của việc thanh toán bằng mã QR Code là gì ?

Ngoài thanh toán qua thẻ ngân hàng thì thanh toán bằng mã QR Code 2 năm trở lại đây lại ngày càng được ứng dụng nhiều hơn. Nhưng liệu thanh toán bằng phương thức này có thực sự an toàn hay không hãy cùng quetmavach.com để biết thêm cả những lợi ích của việc thanh toán bằng quét mã Code QR nhé

QR Code là gì?

QR Code  là tên viết tắt của cụm từ Quick Response code, ngoài ra QR code còn có nghĩa là ma trận mã hay mã phản ứng nhanh. Khi đến quầy thu ngân bạn sẽ thấy có một cái bảng nhựa, được đặt ngay ngắn trên bàn, bên trong là 1 cái hình màu đen nền trắng, chứa nhiều ô vuông nhỏ, và các ký tự chồng chéo. Đó người ta gọi là mã QR Code, được ra đời và sử dụng lần đầu tiên tại Đất nước mặt trời mọc, trong ngành công nghiệp ô tô.

Lợi của việc thanh toán bằng mã QR Code là gì ?
Lợi của việc thanh toán bằng mã QR Code là gì ?

Nhìn bên ngoài chỉ là những ma trận ô vuông hết sức bình thường nhưng thực chất chúng lại đang mã hóa những thông tin nào đó. Để biết được những thông tin ẩn sau những ô vuông đen trắng kia thì bạn cần cài những ứng dụng đọc QR,  khởi chạy ứng dụng và chỉnh và giữ điện thoại sao cho QR code nằm gọn trong khung hình đến khi có tiếng “bíp”. Và đặc biệt thanh toán bằng mã QR Code ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Lợi của việc thanh toán bằng mã QR Code là gì ?

Có nhiều lợi ích khi sử dụng thanh toán bằng mã QR Code bạn nên biết khi tham khảo có nên sử dụng phương thức thanh toán này hay không ?

Không cần thiết bị đặc biệt

Một trong những thách thức khi thanh toán di động là tìm giải pháp hoạt động tương thích giữa các thiết bị với nhau. Phương thức thanh toán bằng mã QR giúp khắc phục thử thách này, vì tất cả những gì bạn cần để quét mã QR chỉ là một chiếc camera có sẵn trên điện thoại.

Nhanh chóng, dễ sử dụng

Không cần nhập thông tin tài khoản của người mua hàng, số thẻ hay số tài khoản giống như các phương thức thanh toán khác. Chỉ cần quét mã QR và nhập số tiền thanh toán, giao dịch sẽ hoàn thành nhanh gọn trong vài giây mà không cần khai thác bất cứ thông tin người dùng nào.

Lợi của việc thanh toán bằng mã QR Code là gì ?
Lợi của việc thanh toán bằng mã QR Code là gì ?

An toàn cao

Lưu trữ thông tin thanh toán trên điện thoại di động cá nhân và mua hàng mọi nơi, an toàn hơn nhiều so với việc mang theo cả xấp tiền mặt, hay thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng. Nó có thể tạo ra lỗ hổng lớn khiến kẻ xấu đánh cắp thông tin tài khoản và thực hiện các trò gian lận. Trong khi sử dụng mã QR Code thanh toán là tuyệt đối an toàn. Với hai lớp bảo mật cùng định dạng đặc biệt của mã QR (theo tiêu chuẩn toàn cầu của EMVCo quốc tế), khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm khi giao dịch thanh toán bằng QR code

Tham khảo bài viết: