Hướng dẫn cách thanh toán QR Pay nhanh chóng và tiện lợi

Chỉ với một vài thao tác đơn giản bằng cách thanh toán QR Pay cũng có thể dễ dàng thanh toán mà không cần phải đem theo tiền mặt, vô cùng tiện lợi.

Hiện nay, nhiều ngân hàng đã chính thức phát hành tính năng thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng Mobile Banking (QR Pay). Nhờ những ưu điểm vượt trội, QR Pay đang ngày càng được nhiều người dùng tin tưởng và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách thạnh toán QR Pay dễ dàng và nhanh chóng nhé.

QR Pay là gì?

Thanh toán bằng QR Pay đơn giản và tiện lợi
Thanh toán bằng QR Pay đơn giản và tiện lợi

QR Pay là gì? Là một tính năng thanh toán trực tuyến được cung cấp bởi nhiều ngân hàng thông qua ứng dụng Mobile Banking như BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank, ABBANK, SCB,…. Đây là một phương thức để người dùng thanh toán cho hàng hoá, dịch vụ hoặc mua sắm trực tuyến một cách dễ dàng và tiện lợi. Với QR Pay, người dùng không cần phải sử dụng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để thanh toán, thay vào đó, họ có thể sử dụng ứng dụng Mobile Banking để quét mã QR được cung cấp bởi nhà bán hàng và xác nhận số tiền cần thanh toán trên điện thoại di động của mình.

Những ưu điểm khi thanh toán bằng QR Pay

Khi sử dụng QR Pay, người dùng có thể thực hiện thanh toán bằng cách quét mã QR trên ứng dụng Mobile Banking, thay vì phải sử dụng thẻ ATM hoặc tiền mặt.

Uu điểm khi thanh toán bằng QR Pay
Uu điểm khi thanh toán bằng QR Pay

Khi sử dụng QR Pay, người dùng không cần phải mang theo nhiều tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng và cũng không cần phải nhập thông tin thanh toán mỗi lần mua hàng. Thay vào đó, họ chỉ cần quét mã QR được cung cấp bởi nhà bán hàng và xác nhận số tiền cần thanh toán trên ứng dụng Mobile Banking của mình.

QR Pay giúp giảm thiểu rủi ro về việc mất mát thẻ ngân hàng hoặc tiền mặt, cũng như giảm thiểu các sai sót trong quá trình thanh toán. Đồng thời, nó cũng giúp tăng tính bảo mật cho người dùng bởi vì thông tin thanh toán được mã hóa và chỉ có thể được giải mã bởi người dùng chính xác.

Cách thanh toán QR Pay nhanh chóng

Để có thể sử dụng được dịch vụ thanh toán bằng QR Pay, người dùng cần có điện thoại di động và cài sẵn ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng tương ứng (BIDV Smart Banking, Agribank E-Mobile Banking, VCB-Mobile B@nking, VietinBank iPay Mobile, NCB Smart, SCB Mobile Banking, SHB Mobile, ABBANKmobile, MSB mBank, MyVIB hoặc IVB Mobile Banking)

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại di động => Đăng nhập
  • Bước 2: Tại màn hình chính, chọn tính năng QR Pay.
Cách thanh toán QR Pay nhanh chóng
Cách thanh toán QR Pay nhanh chóng
  • Bước 3: Dùng camera điện thoại để quét mã QR trực tiếp tại quầy thanh toán, của các điểm bán hoặc chọn mã QR đã lưu trong thư viện ảnh.
  • Bước 4: Nhập thông tin, chọn Tài khoản nguồn, kiểm tra thông tin người thụ hưởng, nhập số tiền và nội dung chuyển tiền.
Quét mã QR và nhập thông tin, kiểm tra thông tin
Quét mã QR và nhập thông tin, kiểm tra thông tin
  • Bước 5: Kiểm tra lại thông tin, nhập mã OTP (do ngân hàng gửi về thông qua SMS) hoặc xác thực bằng vân tay để hoàn tất thanh toán.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về cách thanh toán QR Pay nhanh chóng và tiện lợi mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn.

Đọc thêm: