Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng QR Pay để thanh toán trên Mobile Banking

QR Pay đã trở thành một phương thức thanh toán phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong các quốc gia có hạ tầng công nghệ phát triển. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách sử dụng QR Pay để thanh toán trên điện thoại nhé.

QR Pay là gì?

Mã QR, còn được gọi là QR Code, là một dạng mã vạch ma trận được viết tắt từ cụm từ “Quick Response Code”. Nó sử dụng chế độ mã hóa để hiển thị thông tin sao cho máy có thể đọc được. Mã QR bao gồm các chấm đen và ô vuông mẫu trên nền trắng và có khả năng chứa đựng các thông tin như địa chỉ web (URL), thời gian, địa điểm sự kiện, thông tin liên hệ, địa chỉ email, tin nhắn SMS và nhiều loại thông tin khác.

QR Pay là gì?
QR Pay là gì?

QR Pay là gì? QR Pay hiểu đơn giản là một hình thức thanh toán di động sử dụng mã QR. Nó cho phép người dùng thực hiện thanh toán bằng cách quét mã QR thông qua ứng dụng trên điện thoại di động của mình. Khi giao dịch được xác nhận, số tiền sẽ được chuyển từ tài khoản người dùng đến tài khoản người nhận.

QR Pay thường được sử dụng trong các giao dịch mua hàng tại cửa hàng, thanh toán hóa đơn dịch vụ, gửi tiền và nhận tiền từ bạn bè, hoặc thực hiện các giao dịch tài chính khác. Quá trình thanh toán thông qua QR Pay nhanh chóng, tiện lợi và an toàn, vì người dùng chỉ cần quét mã QR và xác nhận giao dịch trên điện thoại của mình mà không cần mang theo tiền mặt hay thẻ thanh toán.

Cách sử dụng QR Pay để thanh toán trên ứng dụng Mobile Banking

Để có thể sử dụng QR Pay để thanh toán, người dùng cần có điện thoại di động và cài sẵn ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng tương ứng (BIDV Smart Banking, Agribank E-Mobile Banking, VCB-Mobile B@nking, VietinBank iPay Mobile, NCB Smart, SCB Mobile Banking, SHB Mobile, ABBANKmobile, MSB mBank, MyVIB hoặc IVB Mobile Banking).

Cách sử dụng QR Pay rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại di động => Đăng nhập
  • Bước 2: Tại màn hình chính, chọn tính năng QR Pay.
Cách sử dụng QR Pay để thanh toán trên Mobile Banking
Cách sử dụng QR Pay để thanh toán trên Mobile Banking
  • Bước 3: Dùng camera điện thoại để quét mã QR trực tiếp tại quầy thanh toán, của các điểm bán hoặc chọn mã QR đã lưu trong thư viện ảnh.
  • Bước 4: Nhập thông tin, chọn Tài khoản nguồn, kiểm tra thông tin người thụ hưởng, nhập số tiền và nội dung chuyển tiền.
Quét mã QR và nhập thông tin, kiểm tra thông tin
Quét mã QR và nhập thông tin, kiểm tra thông tin
  • Bước 5: Nhập mã OTP (do ngân hàng gửi về thông qua SMS) hoặc xác thực bằng vân tay để hoàn tất thanh toán.

Với các thông tin chia sẻ về cách sử dụng QR Pay trên đây hy vọng sẽ phần nào giúp ích cho bạn. Thanh toán bằng QR Pay là giải pháp nhanh chóng, tiện lợi mà bạn nên dùng.

Đọc thêm: