Nguyên nhân máy in mã vạch bị lỗi và cách khắc phục hiệu quả

Máy in mã vạch được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp và nhà sản xuất sử dụng. Trong quá trình dùng thì máy in tem mã vạch có thể xảy ra một số lỗi. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nguyên nhân máy in mã vạch bị lỗi và cách khắc phục nhanh nhất ngay dưới đây nhé.

Nguyên nhân máy in mã vạch bị lỗi và cách khắc phục

1. Máy in tem mã vạch in không ra chữ, in bị mờ

Máy in mã vạch bị lỗi in không ra chữ, in bị mờ xuất phát từ việc sử dụng giấy và mực in mã vạch kém chất lượng cho độ bám mực không cao. Thêm vào đó, sự tương thích giữa nhiệt độ đầu in và mực in không trùng khớp. Nếu nhiệt độ không đủ cao để làm nóng chảy mực resin hoặc wax/resin sẽ khiến tem mã vạch sau khi in bị mờ, đứt đoạn thông tin, thậm chí là in không ra chữ.

Nguyên nhân máy in mã vạch bị lỗi và cách khắc phục hiệu quả

Tem mã vạch bị mờ do giấy mực kém chất lượng

Để loại bỏ hoàn toàn lỗi này, bạn cần lưu ý chỉ sử dụng những loại giấy mực chất lượng chính hãng. Điều này còn giúp thông tin tem nhãn của bạn luôn đạt được độ bền tối đa. Trước khi in ấn hãy kiểm tra nhiệt độ đang được cài đặt ở đầu in mã vạch có phù hợp với loại mực in bạn đang sử dụng hay không. Điều chỉnh mức nhiệt trung bình cho mực wax và mức nhiệt cao cho mực resin.

Xem thêm: Máy in mã vạch 2 trong 1

2. Máy in tem mã vạch bị lệch tem, cách dòng

Máy in mã vạch bị lỗi lệch tem, cách dòng xảy ra cấu hình khổ giấy không được thiết lập hoặc cài đặt bị sai. Một khi máy hiểu sai khổ giấy thì kết quả sẽ là tem nhãn bị lệch dòng, cách dòng, sai hoàn toàn với bản thiết kế trước đó. Nhiều trường hợp khổ giấy thực tế và khổ giấy được cài đặt trong máy khác nhau quá nhiều thì máy không thể in được.

Một nguyên nhân khác dẫn đến hiện tượng này là cảm biến của máy. Sau một thời gian dài sử dụng cảm biến trong máy in tem mã vạch bị hỏng hoặc thường xuyên gặp trục trặc trong việc phát hiện ra khổ giấy dẫn đến tình trạng máy in không thể in ấn thông tin tem nhãn đúng vị trí như trong bản thiết kế.

Để khắc phục tình trạng này bạn cần truy cập vào driver của máy in và chỉnh sửa lại cấu hình của khổ giấy mỗi khi lắp giấy in có kích thước khác với khổ giấy đang có sẵn trong máy và đúng với mẫu con tem đang thiết kế. Tiếp đó tắt nguồn máy in, nhấn giữ nút FEED cho đến khi nguồn được bật lại. Tín hiệu đèn thông báo chớp nháy liên tục thì thả tay ra để máy tiến hành in ấn với khổ giấy vừa được thiết lập.

Xem thêm: Máy in mã vạch mini

3. Máy in tem mã vạch in bị méo chữ, mất chữ

Máy in mã vạch bị lỗi méo chữ xuất hiện khi người dùng lựa chọn sai font chữ trước khi chốt hạ lệnh in. Mặc định trong máy in luôn luôn có sẵn bộ font mặc định kèm theo đó là 1 bộ font nữa trong driver của máy (font Microsoft Office). Trước khi lệnh in được chốt hạ, 1 bảng thông báo về việc lựa chọn font chữ trước khi in sẽ xuất hiện trên màn hình.

Nguyên nhân máy in mã vạch bị lỗi và cách khắc phục hiệu quả

Tem mã vạch in bị méo chữ do chọn sai font

Tình trạng tem mã vạch sau khi in bị mất chữ xuất hiện khi đầu in của máy có vấn đề. Đầu in bị xước, bị bám bẩn hoặc bị hư hỏng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Do đó, ngay khi xuất hiện lỗi này hãy kiểm tra lại đầu in của mình. Nếu đầu in bị xước hoặc hư hỏng thì bạn cần tiến hành thay thế cái mới để đảm bảo chất lượng in ấn tem nhãn.

Trên đây là một số cách khắc phục máy in mã vạch bị lỗi, ngoài ra máy in tem mã vạch của bạn vẫn có thể gặp những lỗi khác với độ phức tạp hơn.