Hướng dẫn cách khắc lỗi máy in mã vạch báo đèn đỏ nhanh nhất

Máy in mã vạch báo đèn đỏ khiến cho bạn không thể in được tem mã vạch. Việc này có ảnh hưởng tới công việc của bạn. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi máy in mã vạch lỗi đèn đỏ? Cùng tìm hiểu cách khắc phục ngay dưới đây nhé.

Cách khắc phục lỗi máy in mã vạch báo đèn đỏ

Máy in mã vạch báo đèn đỏ là một lỗi nhỏ, không phải máy in của bạn bị hỏng. Có thể bạn sử dụng chưa đúng cách, hoặc máy chưa nhận diện được đúng khổ giấy in của bạn. Cách khắc phục lỗi này khá đơn giản. Các bạn chỉ việc làm theo các bước sau đây là máy in của bạn sẽ lại hoạt động bình thường trở lại.

  • Lắp sai giấy in

Các bạn nhấc nắp máy in lên, sau đó nhấc cả nắp lắp mực lên. Xem giấy in đã được đưa đi xuống dưới và nằm trong 2 nẹp giấy chưa. Nếu 2 nẹp giữ giấy quá rộng so với giấy thì các bạn kéo sát vào mép giấy sau đó lắp máy lại và in thử lần nữa.

Hướng dẫn cách khắc lỗi máy in mã vạch báo đèn đỏ nhanh nhất

Cách khắc phục máy in mã vạch lỗi đèn đỏ do giấy in bị lắp sai

  • Nhận diện khổ giấy bị sai

Có thể trong quá trình in, khi bạn hết giấy. Và bạn lắp cuộn giấy mới vào, lúc này máy in của bạn bị dừng đột ngột. Có thể dẫn đến tình trạng bị nhận diện ai khổ giấy mà bạn vẫn in. Các bạn tiến hành set lại khổ giấy cho máy in.

Xem thêm: Máy in mã vạch bị mờ

Các bạn tắt máy in ( nút nguồn phía sau máy ). Giữ chặt nút “ FEED “ trên máy in sau đó bật nguồn máy in lên ( Lưu ý là vừa giữ nút “ FEED “ vừa bật )

Tiếp tục giữ nút FEED đến khi máy in có tiếng kêu “ tít tít “ thì bỏ tay ở nút FEED ra.

Sau khi bỏ tay thì máy sẽ tự động chạy ra 1 đoạn giấy, các bạn cứ để máy nhận diện giấy. Sauk hi máy nhận diện xong sẽ có 1 tiếng tít và đèn phía trên máy in sẽ chuyển về màu xanh.

Hướng dẫn cách khắc lỗi máy in mã vạch báo đèn đỏ nhanh nhất

Cách khắc phục máy in mã vạch lỗi đèn đỏ do máy in nhận diện sai khổ giấy

Lưu ý : Sau khi máy nhận diện khổ giấy in xong và đèn chuyển về màu xanh rồi. Các bạn ấn thêm “ 1 lần nút FEED “ nữa rồi mới tiến hành in.

Xem thêm: Cách khắc phục máy in mã vạch bị mất nét

Hi vọng với những cách xử lý trên đây sẽ khắc phục được lỗi máy in mã vạch báo đèn đỏ cho bạn ngay tại nhà. Nếu bạn không tự xử lý được thì hãy gọi tới các trung tâm sửa chữa máy in uy tín để nhờ họ khắc phục nhé.