Những lỗi thường gặp ở máy in mã vạch và cách khắc phục nhanh

Chiếc máy in mã vạch là công cụ không thể thiếu của nhiều doanh nghiệp, vì thế mà mỗi khi máy gặp lỗi là điều không hề tốt chút nào. Dưới đây là những lỗi thường gặp ở máy in mã vạch cùng cách khắc phục mà các bạn nên biết để có cách xử lý ngay khi gặp những tình huống như thế.

Những lỗi thường gặp ở máy in mã vạch

1, Lỗi in tem nhãn bị mờ ở máy in mã vạch

Đây là một trong những lỗi thường gặp ở máy in mã vạch. Khi gặp lỗi này sẽ khiến người nhìn tem nhãn cảm thấy khó chịu mà ngay cả khả năng đọc thông tin mã vạch trên tem nhãn của máy quét mã vạch cũng bị giảm xuống gây khó khăn cho việc truy xuất thông tin của sản phẩm. Nguyên nhân chính gây ra lỗi này là do chất lượng giấy in kém, mực in kém hoặc do đầu máy in bị bẩn.

Những lỗi thường gặp ở máy in mã vạch và cách khắc phục nhanh
Lỗi thường gặp ở máy in mã vạch là tem in bị mờ

2, Máy in không hoạt động

Khi bạn bật máy in mà thấy máy không hoạt động chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy bối lên vì không biết phải giải quyết như thế nào? Khi gặp tình huống này bạn cũng đừng quá lo lắng nhé. Lúc này đây, điều bạn cần làm là hãy thật bình tĩnh kiểm tra lại máy in mã vạch. Một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do máy chưa sẵn sàng (ổ cắm, dây kết nối bị lỏng, chưa bật công tắc), cáp kết nối bị hư hoặc driver của máy bị lỗi.

Nếu nguyên nhân là do ổ cắm hoặc dây kết nối bị hỏng thì bạn chỉ cần điều chỉnh ổ cắm, dây nối, công tắc hoặc mua mới dây cáp kết nối. Còn đối với lỗi do driver thì tốt nhất bạn nên nhờ đến nhân viên kỹ thuật để sửa chữa. Bởi lẽ việc bạn chưa hiểu rõ về driver nhưng lại tự mày mò sửa chữa có thể dẫn đến tình trạng tệ hơn cho chiếc máy in mã vạch mà thôi.

3, Máy in mã vạch không in ra chữ

Đây cũng là những lỗi thường gặp ở máy in mã vạch. Việc làm đầu tiên là bạn cần kiểm tra nhiệt độ đầu in đầu tiên. Với đầu in có nhiệt độ không phù hợp, tem nhãn in ra có thể bị mờ hay thậm chí là không in ra thông tin. Hãy điều chỉnh ngay nhiệt độ đầu in của máy để khắc phục vấn đề này bạn nhé!

Những lỗi thường gặp ở máy in mã vạch và cách khắc phục nhanh
Lỗi thường gặp ở máy in mã vạch là in không ra chữ

Nếu không phải do nhiệt độ đầu in không thích hợp, kế đến bạn cần kiểm tra thông số kích cỡ tem nhãn và xem cuộn giấy in, mực in có bị lắp sai cách hay không. Chỉ cần phạm phải một trong những lỗi trên là chiếc máy in mã vạch bằng nhiệt của bạn đã không thể giúp bạn tạo ra được tem nhãn như mong muốn. Xem lại hướng dẫn lắp mực in, giấy in là những gì bạn cần làm ngay vào lúc này.

Phương pháp phòng tránh lỗi này của máy in mã vạch là bạn nên chọn mua các sản phẩm giấy, mực in chất lượng từ nhà phân phối uy tín. Ngoài ra, nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh đầu in cho máy. Để hiểu rõ hơn các nguyên nhân gây nên lỗi này và cách khắc phục, mời bạn tham khảo tại đây.

Trên đây là những lỗi thường gặp ở máy in mã vạch, vẫn có thể gặp phải những lỗi khác phức tạp hơn. Nếu chẳng may máy in nhà bạn gặp lỗi mà không tự sửa được tốt nhất nên gọi thợ sửa chữa đến để tránh gây hỏng máy.