QR Pay Agribank là gì? Cách sử dụng mã QR Pay để thanh toán

Với tiện ích QR Pay trên ứng dụng Agribank E-Mobile banking có tính năng bảo mật cao, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng tại các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng, taxi… Vậy QR Pay Agribank là gì? Cách sử dụng như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

QR Pay  Agribank là gì?

Khách hàng chắc chắn sẽ băn khoăn mã QR Pay Agribank là gì? Công nghệ QR Code (Quick response code, tạm dịch là “mã phản hồi nhanh” hay còn gọi là “mã vạch ma trận”) là một trong những hình thức thanh toán phổ biến hiện nay nhờ khả năng lưu giữ lượng thông tin lớn gấp hàng trăm lần với nhiều định dạng ký tự khác nhau. Hình thức này cho phép khách hàng dùng ứng dụng di động của ngân hàng quét mã QR để thực hiện thanh toán nhanh các giao dịch mua sắm hàng hóa, dịch vụ.

QR Pay Agribank là gì? Cách sử dụng mã QR Pay để thanh toán
QR Pay Agribank là gì? Cách sử dụng mã QR Pay để thanh toán

Thanh toán qua mã QR Pay đang là xu hướng thanh toán mới nhất hiện nay với nhiều ưu điểm được khách hàng yêu thích và các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Với QR Pay, khách hàng chỉ cần dùng ứng dụng ngân hàng Agribank E-Mobile Banking, quét mã VNPAY-QR là đã có thể thanh toán hóa đơn khi mua sắm, ăn uống, đi taxi…. và tiện ích mới đây nhất là thanh toán vé máy bay. Khác với nhiều hình thức thanh toán yêu cầu phải tạo tài khoản, đăng nhập… việc dùng QR Pay không yêu cầu khách hàng phải nhập thông tin cá nhân vào các thiết bị, webiste khác nên rất an toàn và bảo mật.

Với các doanh nghiệp, QR Pay là một hình thức thanh toán đơn giản, dễ dàng triển khai với chi phí thấp và ứng dụng đa dạng trong đời sống như thanh toán tại quầy, trên hóa đơn, website, Facebook, catalogue, biển quảng cáo…, nhờ đó mà tất cả các kênh quảng cáo đều có thể trở thành kênh bán hàng.

Hướng dẫn thanh toán bằng mã QR Pay Agribank

Và để trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại này, tất cả những gì người dùng cần là sở hữu một điện thoại có chức năng camera để quét mã QR, khách hàng đăng nhập vào ứng dụng Agribank E-Mobile banking và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn tính năng QR Pay trong giao diện chính của ứng dụng Agribank E-Mobile banking

Bước 2: Di chuyển camera của điện thoại đến khu vực để quét mã vạch QR, ứng dụng sẽ nhanh chóng hiển thị các thông tin liên quan đến đơn hàng của giao dịch mua sắm hàng hóa của khách hàng như: Sản phẩm, mã hóa đơn, số tiền, thời hạn thanh toán… Lúc này, khách hàng sẽ kiểm tra lại thông tin và nhấn “Thanh toán” để xác nhận.

Bước 3: Nhập mã OTP hoặc xác thực bằng dấu vân tay theo thông báo trên màn hình và nhấn “Xác nhận” để hoàn thành quá trình giao dịch thanh toán bằng mã QR.

QR Pay Agribank là gì? Cách sử dụng mã QR Pay để thanh toán
QR Pay Agribank là gì? Cách sử dụng mã QR Pay để thanh toán

Với ba bước như trên và chỉ mất vài giây, khách hàng đã có thể thực hiện thanh toán thông qua QR Pay trên ứng dụng Agribank E-Mobile banking. Đồng thời, quá trình thanh toán sẽ chỉ được thực hiện khi có mã xác nhận OTP (xác nhận thông qua số điện thoại cá nhân của khách hàng) vì vậy người dùng có thể yên tâm về tính an toàn của phương thức thanh toán hiện đại này.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp qr pay agribank là gì và hướng dẫn sử dụng thanh toán qua QR Pay trên ứng dụng Agribank E-Mobile banking. Chúc các bạn thành công!

>> Có thể bạn quan tâm: