Cách tạo mã QR Pay đơn giản va nhanh chóng cho mọi tài khoản ngân hàng

Tạo mã QR Pay rất đơn giản mà không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo mã QR Pay nhanh nhất cho mọi tài khoản ngân hàng.

QR Pay là công cụ tiện lợi để thanh toán và chuyển tiền, tích hợp ngay trên di động. Thay vì phải nhập thông tin ngân hàng hay thông tin số tài khoản/số thẻ thụ hưởng theo cách truyền thống, khách hàng chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản là có thể thực hiện được giao dịch. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách tạo mã QR Pay đơn giản và nhanh chóng.

Mã QR Pay là gì?

Mã QR Pay là gì?
Mã QR Pay là gì?

Mã QR được phát minh bởi công ty Denso Wave tại Nhật Bản vào năm 1994 và được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống, là giải pháp thay thế cho việc chuyển tiền điện tử tại điểm bán hàng dùng các thiết bị thanh toán đầu cuối.

Vậy QR Pay là gì? QR Pay là mã QR được tạo ra cho mỗi hóa đơn lập thành bởi bên người bán hàng hoặc bên cung cấp dịch vụ để khách hàng có thể thanh toán thông qua điện thoại của họ bằng cách quét mã vạch. Điều này là một giải pháp thay thế cho việc chuyển tiền điện tử tại điểm bán hàng sử dụng các thiết bị thanh toán đầu cuối như máy quẹt thẻ.

Cách tạo mã QR Pay đơn giản

Để tạo mã QR Pay thì trước hết phải có tài khoản ngân hàng và điện thoại di động của bạn đã tải xuống ứng dụng Mobile Banking. Các bước để tạo mã QR Pay như sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Mobile Banking => Đăng nhập
Truy cập ứng dụng Mobile Banking => Đăng nhập => QR Pay
Truy cập ứng dụng Mobile Banking => Đăng nhập => QR Pay

 

  • Bước 2: Tại màn hình chính, nhấn chọn biểu tượng QR. ( Nếu biểu tượng QR không hiển thị trên màn hình chính, nhấn chọn biểu tượng “⋯” hoặc Home để cài đặt biểu tượng QR hiển thị bên ngoài màn hình).
  • Bước 3: Chọn Tạo mã QR.
  • Bước 4: Nhập thông tin tạo mã QR, sau đó chọn Tạo mã QR.
  • Bước 5: Tạo mã QR thành công và lưu mã QR vào thư viện ảnh hoặc chia sẻ cho người chuyển.

 

Cách chuyển tiền và thanh toán bằng mã QR Pay

Thanh toán nhanh chóng bằng mã QR Pay
Thanh toán nhanh chóng bằng mã QR Pay
  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Mobile Banking => Đăng nhập
  • Bước 2: Tại màn hình chính, chọn biểu tượng QR.
  • Bước 3: Quét mã QR trực tiếp hoặc chọn mã QR đã lưu trong thư viện ảnh.
  • Bước 4: Nhập thông tin, chọn Tài khoản nguồn, kiểm tra thông tin người thụ hưởng, nhập số tiền và nội dung chuyển tiền.
  • Bước 5: Kiểm tra lại thông tin, lựa chọn phương thức xác thực => nhấn Xác nhận.

Trên đây là một số thông tin hướng dẫn về cách tạo mã QR Pay đơn giản cũng như cách thanh toán và chuyển tiền nhanh chóng bằng mã QR Pay. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn.

Tham khảo thêm: